Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Alibaba phải cạnh trạnh với ai ở Việt Nam sau khi thôn tính Lazada?

Alibaba phải cạnh trạnh với ai ở Việt Nam sau khi mua Lazada?

Ông trùm Alibaba mua lazada Việt Nam, liệu nó có thể được tung hô và xưng vương như đã làm ở Trung Quốc?

 Xem thêm: chứng thực tài khoản alipay tại đây.

Công ty thương nghiệp trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc Alibaba, được Jack Ma thành lập vào năm 1999. Với khẩu hiệu “thương mại toàn cầu bắt đầu từ đây …” (tạm dịch “Global Trade starts here” cho thấy Alibaba ôm tham vọng mở mang trên toàn cầu. Tập đoàn sở hữu một số trang web với chức năng khác nhau.

>>> Alipay bắt đầu mở rộng thị trường sang Châu Âu

 

Dưới đây là một đôi trang web chính của Tập đoàn Alibaba

 

Alipay: tính sổ trực tuyến

 

Aliyun: dịch vụ đám mây

 

Aliyun App Store: áp dụng di động

 

Taobao: Trang thương mại điện tử khách hàng để khách hàng

 

Tmall: trang thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến khách hàng

 

Về thương nghiệp điện tử (e-commerce), mua sắm trực tuyến của Alibaba phổ biến nhất tại Trung Quốc. Giá trị của hàng hóa được giao tiếp vào năm 2015 của Alibaba đã vượt qua Amazon và eBay.



Alibaba chính thức mua Lazada, nhảy vào thị trường Việt Nam, dù có là vua của Trung Quốc, Alibaba cũng phải dè chừng các đối thủ vì “rừng nào hổ đó “.

 

Sau 1 thời gian, nhiều trang web thương mại điện tử lớn ở Việt Nam bị thua lỗ quá nhiều, gần như đóng cửa hết. Trong phân khúc bán buôn B2C, điểm danh lại chỉ còn các đơn vị xuất sắc sau:

 

ADAYROI.COM

Phát triển bởi công ty VinCommerce, thành viên Tập đoàn Vingroup. Adayroi cung cấp từ các hàng hóa giá trị lớn như bất động sản, các sản phẩm phục vụ nhu cầu của thực tiễn hàng ngày. Điểm nhấn làm thương hiệu Adayroi nằm trong thương hiệu và nguồn lực tài chính dồi dào từ Tập đoàn Vingroup.

 

Tuy nhiên viên chức Adayroi lại là những người được thuê bởi Vingroup để làm việc, đây là sự thiếu mất trong thương mại điện tử.

 

TIKI.VN

Được thành lập vào Tháng 03/2010 là trang web thương nghiệp điện tử cung cấp các sản phẩm trong ngành hàng như: sách, điện thoại, tablet, mỹ phẩm dung nhan, y tế, văn phòng phẩm, đồ chơi, mẹ & bé, đồ lưu niệm. Tiki đã nhận được tiền đầu tư từ quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent, tiếp nối là Sumitomo và nổi lên mạnh mẽ tại Việt Nam.

 

Trong tháng 1/2016, VNG đã mua 3.716.187 cổ phiếu tương đương với 38% cổ phần của Tiki. Số tiền mà VNG đã giải ngân được khoảng 376.500.000.000, đây là sự đầu tư lớn nhất của VNG.

>>> Dịch vụ mua hàng taobao – quảng châu

 

CAGANU.COM

Được thành lập vào năm 2012, Caganu group là nhà bán buôn trực tiếp cung cấp một loạt các sản phẩm, chẳng hạn như giày dép, mẹ và em bé, cần câu, điện gia dụng, sách, văn phòng phẩm, đồ chơi, nông nghiệp …

 

tụ tập phát triển thị trường tại các thị thành địa phương, trừ Hà Nội và Hồ Chí Minh. Caganu hiện đang phát triển với tốc độ lên đến 400% mỗi năm (thông báo nội bộ) có nhiều kho hàng trên khắp đất nước, là đơn vị duy nhất đạt lợi nhuận dương.

 

Điểm trổi của Caganu.com không phải là các đại gia tài chính rủng rỉnh chống đỡ, mà là sự kiên tâm của các thành viên cá nhân của hội đồng quản trị.

 

CDISCOUNT.VN

Cdiscount khiến nhiều người để ý bởi đứng đằng sau là tập đoàn chuỗi siêu thị Big C , có hệ thống siêu thị offline lớn với các mặt hàng khác nhau, nếu vơ số lượng hàng được đưa lên kênh trực tuyến Big C sẽ là đối thủ đáng gờm trên thị trường. Với những lợi thế sẵn có từ hệ thống phân phối, cung cấp dịch vụ giao nhận của Cdiscount có thể đảm bảo giao hàng mau chóng.

 

Nhưng thời kì đầu rần rộ ra mắt, tiêu tiền nhiều vào lăng xê, nhưng sau khi Big C được bán đi, Cdiscount cũng đang trượt xuống. Theo các tham số trên Similarweb, Cdiscount đứng đằng sau Caganu.com

 

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam, chiếc bánh béo bở không dự đoán sẽ rơi vào tay ai nhưng kiên cố sẽ có một cuộc đấu tranh quyết liệt giữa các đại gia muốn xưng vương. Alibaba mua lazada và vẫn dẫn đầu về doanh thu, nhưng vì mở rộng nhiều nước nên lực chia sẽ nhỏ lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét