Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Quy trình tổ chức sự kiện thành công

Nhắc đến sự kiện chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại hình như lễ khánh thành, party…Tuy nó khác nhau nhưng để tổ chức một sự kiện thành công, tốt đẹp, dù lớn hay nhỏ cũng cần đi theo một trình tự căn bản.

Xem thêm: du lịch Mice


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp xem có bao lăm bước cơ bản nhé!

Hình thành chủ đề cho sự kiện



Chủ đề cho sự kiện thường nhật sẽ được phía khách hàng đưa ra yêu cầu, chủ đề liên quan đến truyền bá hình ảnh cho công ty, giới thiệu sản phẩm, hoặc xúc tiến đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

thành thử, đây chính là khâu quan trọng nhất, vày hiểu và đáp ứng được những đề nghị của khách hàng và thỏa mãn cao nhất những gì mà khách hàng trông mong chính là mục đích của công việc bạn đang thực hiện.

Viết nội dung chương trình



Nội dung chương trình của một sự kiện cần đáp ứng đủ cả 3 nguyên tố: đúng, đủ và độc.

– Đúng: Về nguyên tố này chính là việc thực hiện đúng những đề nghị từ phía khách hàng, thực hành đúng những gì mà khách hàng, doanh nghiệp thuê bạn tổ chức sự kiện. Qua đó mang lại cho họ niềm vui và sự tin tưởng.# thì lúc đó bạn đã thành công

– Đủ: yếu tố này chính là bảo đảm đủ ắt các phần của một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp từ mục tiêu, đối tượng khách hàng mà chúng ta đang hướng đến, địa điểm, thời gian…tuốt luốt những nhân tố trên đều quan yếu. Vì giả dụ khuyết điểm một mảng nào đó cũng sẽ làm lỡ cả kế hoạch và mất điểm đối với khách hàng.

– Độc: yếu tố này chính là điểm lôi cuốn khách hàng và người đến tham dự, tạo được sự quan hoài và ấn tượng đối với người dự chương trình.

Hoạch định công việc



Hoạch định công việc có tức là bạn phải lên danh sách tất thảy những công việc, nhiệm vụ cần phải làm, thời kì, hoài và số lượng người dự…

Bạn cần lên danh sách một cách chi tiết, hợp lý cho từng phần để tránh sai sót và đảm bảo mọi công việc diễn ra một cách trơn, thành công.

thực hiện kế hoạch



thực hành kế hoạch chính là lúc thảy các bộ phận đều cùng nhau thực mọi công việc đã được phân công, hoạch định từ trước dưới sự quản lý của các bộ phận, nhằm mang lại hiệu quả cao.

Tổ chức và theo dõi sự kiện



Tổ chức sự kiện là khâu hết sức quan yếu, bạn phải bảo đảm chương trình thực hành đúng tiến độ và lịch trình đã lên sẵn.

Khi sự kiện được bắt đầu thì người quản lý thực hành khâu theo dõi sự kiện, bạn phải nắm rõ và hiểu thảy mọi công việc của các nhân viên do mình quản lý để kịp thời và có cách giải quyết những vấn đề phát sinh.

kết thúc sự kiện và quét dọn



Sau khi kết thúc sự kiện, bạn phải điều hành các bộ phận nhanh chóng tiến hành thu dọn đồ đoàn một cách gọn ghẽ, kiểm tra lại quơ những dụng cụ và công cụ, tính sổ đúng và chấm dứt hợp đồng với nhà cung cấp, song song thực hiện tốt công tác vệ sinh nơi diễn ra sự kiện để giữ hình ảnh đẹp về văn hóa của doanh nghiệp mình.

Họp rút kinh nghiệm



Sau khi sự kiện kết thúc, mỗi bộ phận trong các khâu sẽ viết bài báo cáo những điểm còn lỗi trong quá trình tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức những sự kiện tiếp theo.

Như vậy trên đây là tuốt luốt những công đoạn cơ bản nhất trong việc tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để thực hiện những sự kiện thành công tốt đẹp như mong muốn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét