Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Tại sao phải tắt điện thoại, mở rèm cửa sổ trên máy bay

Lý do việc tuân một số quy định như tắt điện thoại, mở tấm che cửa sổ là để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách khi đi máy bay.

Những việc làm tưởng chừng đơn giản dưới đây nhưng sẽ giúp bảo vệ an toàn cho chuyến bay của bạn.

Kéo tấm chắn cửa sổ

Harro Ranter, Giám đốc màng lưới an toàn hàng không, một tổ chức chuyên thống kê các vụ rơi phi cơ, cho biết lý do của việc phải kéo các tấm chắn cửa sổ phi cơ lên khi chuẩn bị cất và hạ cánh, để hành khách có thể quan sát bên ngoài.




Việc mở tấm che cửa sổ cũng giúp cho hành khách làm quen dần với ánh sáng bên ngoài nếu đó là chuyến bay ban ngày. Ảnh: Shutterstock/Etaphop Photo.


Thông thường, khi cất và hạ cánh, hành khách rất tò mò nhìn ra bên ngoài. Do đó, các dấu hiệu bất thường ở cánh hoặc phía ngoài máy bay, chẳng hạn như có ngọn lửa, sẽ được phát hiện và xử lý kịp thời.




Hành khách cần tụ tập lắng nghe tiếp viên hàng không truyền đạt các quy định trên tàu bay. Ảnh: Shutterstock/Phawat.


Tắt điện thoại

Khi trên một chuyến bay, hành khách cần tắt điện thoại và các thiết bị điện tử khác để không làm nhiễu sóng điện tử máy bay. Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về việc sử dụng điện thoại, nhưng dù cấm hay không, việc tắt kết nối di động, hoặc đưa về chế độ phi cơ vẫn là việc mỗi hành khách nên làm để bảo đảm an toàn cho chuyến bay.

Xem thêm: tour du lich Hongkong


Cất tai nghe, gối, chăn gọn gàng

Lý do của việc làm này là để đỡ vướng trong trường hợp hành khách phải di tản khẩn. Khi có rắc rối, tại nạn hay bất cứ trường hợp hiểm nào xảy ra buộc phải tản cư nguy cấp, những vật dụng như tai nghe điện thoại, chăn, gối đều có thể làm vướng chân, cản trở quá trình chạy và giảm đi một phần nào đó cơ hội được an toàn của hành khách. Do đó, trước khi cất hoặc hạ cánh, các hành khách nên tuân thủ quy định này.

Theo Haro Hanter, lý do của việc phải thực hiện các quy định này vào đầu và cuối chuyến bay mà không phải ở khoảng thời kì nào khác là bởi đây là tuổi rất quan yếu trong cả chặng bay. Bởi 40% số vụ tai nạn chết người của ngành hàng không xảy ra trong khi hạ cánh.

Cất hoặc hạ cánh là thời kì các thành viên phi hành đoàn cần tụ hội nhất, duy trì giao thông với mặt đất và vận hành các thiết bị trên máy bay. Đồng thời, đây là lúc các tiếp viên truyền đạt các quy định an toàn trên tàu bay, việc tắt điện thoại hay tháo tai nghe sẽ giúp hành khách tụ hợp hơn và tránh được các sự cố đáng tiếc.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét