Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Nhập khẩu phế liệu hại nhiều hơn lợi

thảo luận về dự thảo luật về bảo vệ môi trường trong xu ly nuoc thai những năm gần đây, nhiều người tham gia nhận xét rằng việc nhập khẩu các mặt hàng phế liệu, nhưng thiệt hại là ít hơn nhiều.
Hãy để môi trường của khu vực Đông Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này.
Trước tình trạng hiện tại của hàng ngàn container nhập khẩu phế liệu nằm trong các hóa chất gây ô nhiễm cảng nhưng không cụ thể, nhiều người tham gia cảm thấy rằng nếu ngoan cố giữ quy định cho phép nhập khẩu tàu cũ để phá hủy là bãi phế liệu không Việt Nam sẽ sớm trở thành trên thế giới.
Đề nghị bãi bỏ quy định cho phép bạn nhập khẩu tàu cũ
Đã có rất nhiều đại biểu đề nghị bãi bỏ quy định thái độ quyết liệt cho phép bạn nhập một con tàu cũ, tàu được loại bỏ bởi vì nó sẽ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng,

Tuy nhiên, ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội giải thích: Hiện nay vấn đề nhập khẩu tàu cũ cũng có hai luồng quan điểm. Một phê duyệt cấp giấy phép nhập khẩu cho phá dỡ tàu cũ cho các mục đích của nền kinh tế quốc gia và giải quyết việc làm lyudey.Dva một phần không đồng ý, bởi vì các nguy cơ ô nhiễm môi trường là rất lớn, hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người do bỏ nhiều chất gây ung thư, họ có thể nhận được vào giường của đất, nước bị rò rỉ trong khi quản lý là rất khó khăn, không phải là rất nhiều.
Những người tham gia cho rằng, xu hướng nhập khẩu của các tàu cũ chuyển từ các nước phát triển sang các nước đang phát triển. Hầu hết các nước phát triển đã không được thực hiện việc nhập khẩu này rất nguy hiểm vì chúng có chứa chất độc hại, các chất gây ung thư.
Không khéo Việt Nam trở thành bãi rác thế giới
Trong thực tế, Việt Nam hàng năm có thể xử lý chỉ có 4% chất thải rắn đô thị tại hàng triệu tấn nguồn chất thải rắn, ba triệu tấn chất thải, gây ô nhiễm ... thời gian cho áp suất cao này ugrozhaetsreda đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước chúng ta, đe dọa sức khỏe của cộng đồng tại Việt Nam.
Hiện nay, việc nhập khẩu phế liệu và thường kèm theo những vấn đề khó giải quyết xấu, bởi vì không có quy định cụ thể, rõ ràng, không phải là một khái niệm rõ ràng không phân biệt giữa các loại chất thải và chất thải.
Cũng có suy đoán rằng nếu các phế liệu nhập khẩu thì phải có cơ chế kiểm soát hiệu quả, thu hẹp và ổn định, nhất định, rõ ràng, danh sách toàn diện các loài động vật, không được phép thực hiện được phép mua và thông báo cho các cơ quan có liên quan để dễ dàng kiểm soát.
Cần rà soát, bổ sung quy định để đảm bảo chi tiết tỉ mỉ và chặt chẽ hơn, quy định bổ sung liên quan đến rào cản kỹ thuật đối với việc nhập khẩu phế liệu được phép. Vì vậy, tình trạng nhập khẩu phế liệu sẽ được ngăn chặn trường hợp lạm dụng rộng rãi để tránh lãng phí nhập khẩu ở nước ta. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng các quy định là nghiêm cấm việc bán phế liệu được nhập khẩu. Quy định về các vấn đề cấp giấy phép nhập khẩu phế liệu và các cam kết phế nhập khẩu cũng cần phải được thực hiện.
Nhưng không có pháp luật mà cụ thể và rõ ràng, nên việc nhập khẩu phế liệu ở trước mặt hại nhiều hơn lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét