Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Đạo diễn “The Ring” Nhật Bản sớm đã hứng thú với phim kinh dị

Đạo diễn “The Ring” Nhật Bản sớm đã tiếp xúc với phim kinh dị

dự Liên hoan phim quốc tế Tokyo vào năm 2015 với công việc mới là “Ghost rạp hát”, nhà làm phim Hideo Nakata kinh dị chuyện nức tiếng.

viral film

– “Ghost rạp hát” – bộ phim mới nhất của ông đã được thể hiện tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm 2015 – gây ấn tượng với nhân vật ma búp bê. Ekip đã tạo ra búp bê này như thế nào?

– Trong ma rạp hát, búp bê được làm theo phong cách “Lifestyle Doll” – kích tấc và đường nét của khuôn mặt như sự thực. Một con búp bê nghệ nhân của Nhật Bản có tên là Yoshida đã tạo ra nó. Có một nữ diễn viên đóng vai trò của con búp bê ma quái và Yoshida đã bị ném vào mặt và tạo thành thân thể của nữ diễn viên này. Bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều cảnh trong bộ phim đã được đập vỡ con búp bê cả người và khuôn mặt. Khi quay phim, chúng tôi đã chuẩn bị để 15 con búp bê cùng kích thước như thật và sử dụng nhiều kỹ thuật để trên màn hình, khán giả có thể nhìn thấy nó sẽ trông rất đáng sợ.

“rạp hát Ghost” kể về câu chuyện của những con búp bê ma phục thù xuất hiện trong một vở kịch và làm cho cuộc sống của cô diễn viên trẻ Sara bị xáo trộn. Ảnh: Tiff-jp.
– Ông được biết đến với nhiều tác phẩm kinh dị về ma như “Ringu” và “The Ring Two” và “Dark Water”. Ông quan niệm thế nào về ma quỷ?

– Về căn bản, tôi không tin trên đời này có ma. Tuy nhiên, tôi không thể phủ nhận một thực tại rằng nhiều người tin vào ma quỷ và các lực lượng siêu nhiên của thế giới bên kia. Đó là lý do tại sao bộ phim kinh dị phát hành, kể những câu chuyện bí hiểm trong tâm tưởng và niềm tin của nhiều người. Chúng tôi vẫn thấy đôi khi trong cuộc sống thực có những hiện tượng siêu nhiên mà cho đến nay các nhà khoa học chưa giải thích.



– Khi nào bạn nhận ra bạn yêu thích phim kinh dị và muốn trở nên một giám đốc trong thể loại này?

– Thực ra, tôi chỉ muốn làm những ngày trước khi bộ phim, bất kể loại thể gì. Nhưng hình như với tôi với các bộ phim kinh dị. Khi tôi còn là một đứa trẻ trong những năm 1970, bộ phim kinh dị của Hollywood như The Exorcist hay O-Men đang rất phổ biến ở Nhật Bản cũng như nhiều nơi trên thế giới và đã trở thành một cổ điển. Khi bước vào độ tuổi trẻ, hai bộ phim đã truyền cảm hứng và gây ảnh hưởng đến phong cách của tôi sau này, giúp tôi trở nên một giám đốc của loại thể này. My ra mắt bộ phim viral Lời nguyền, Death & Linh cũng là một tác phẩm kinh dị.

Công việc đầu tiên tôi nhìn thấy trong loại thể này là một loạt phim truyền hình gọi là Otaku kể từ khi học tiểu học. Loạt mà theo các nhà sản xuất của Godzilla cổ điển (phiên bản tiếng Nhật – Gojira – 1954) thực hiện. Tám năm trước, tôi cũng đã làm một loạt phim truyền hình của loại thể trinh thám, ly kỳ có tên Kaiki Daisakusen – Thứ hai File. giả bộ phim với thể loại kinh dị ở Nhật Bản là phức tạp bởi sự kiểm duyệt nghiêm ngặt trong những gì được phát sóng màn ảnh nhỏ. Bộ phim có quá nhiều cảnh ghê rợn hoặc có máu, vững chắc nó sẽ không được hiển thị.

– Ông đã từng là giám đốc cho hai đến Hollywood làm lại của “The Ring Two” và “Dark Water” của Nhật Bản. Phong cách làm phim ở hai nơi khác nhau như thế nào?

– Ở Hollywood, các nhà sinh sản thoải mái hơn về tài trợ cho thể loại này. Năm 2005, tôi đã làm The Ring Two với 15 lần số tiền đó để làm trong phần trước nhất của Nhật Bản. Nhiều tiền cũng đi kèm với sức ép về doanh thu. Các nhà đầu tư sẽ đẩy các kế hoạch liên tục và chi tiết để làm tác phẩm nổi tiếng. Nhưng đó là câu chuyện của 10 năm trước. hiện, tôi thấy cả Hollywood và Nhật Bản, khuynh hướng này đã được sinh sản các dự án kinh dị có thể không tốn kém nhưng có những yếu tố hấp dẫn, buộc khán giả đến rạp. Kể từ đó, những bộ phim kinh dị kinh phí thấp thường có doanh thu rất cao.

>>> Sao nữ Hoa ngữ và chuyện hôn nhân long đong

– Theo ông, những câu chuyện hay kỹ xảo hiệu ứng – những âm thanh là yếu tố quan yếu hơn trong khán giả sợ hãi?

– Tôi nghĩ rằng nó phụ thuộc vào các nhà làm phim. bữa nay, kỹ thuật này được phát triển. Chúng tôi có thể cung cấp nhiều hiệu ứng bắt mắt, hấp dẫn hơn so với các màn hình nhưng câu chuyện cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong trình xem ám ảnh. Có khán giả xem phim sẽ sợ ngay cả trong rạp nhưng khi bít tất là không bị mất trí nhớ. Nhưng cũng có những bộ phim trong một hiệu ứng đơn giản nhưng câu chuyện làm cho mọi người nhìn thấy sự sợ hãi và ám ảnh rất lâu.

– Ở Việt Nam, kinh dị là một loại thể đứng đầu doanh số bán hàng và kéo khán giả đến rạp. Bạn nghĩ gì về sự hiệp tác thực hiện một bộ phim kinh dị giữa Nhật Bản và Việt Nam?

– Tôi có rất nhiều dự án kết hợp với một số nhà làm phim trong khu vực Đông Nam Á. Đây là một thị trường rất tiềm năng. Hy vọng rằng trong tương lai, tôi sẽ có thời cơ để Việt Nam để thực hành một bộ phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét